Bí quyết đi ngủ nhưng vẫn có làn da đẹp

Khi đi ngủ, bạn vẫn có thể có được một làn da đẹp nếu biết cách ngủ và chăm sóc da mặt trước khi ngủ.

Trong cuộc sống hiện nay, thời gian biểu dày đặc khiến phụ nữ thường xuyên mất  ngủ. Vì thế làn da trông xấu đi vào buổi sáng và dần dần sẽ trở nên xuống cấp. Trị nám vĩnh viễn sẽ giúp bạn tìm hiểu cách chăm sóc da mặt ngay khi ngủ để có làn da khỏe mạnh nhé.

Làm sạch da và có quy trình chăm sóc da mặt khoa học

Ban đêm là thời gian tái tạp da mạnh nhất sau một ngày dài. Vì thế nếu được cung cấp đủ dưỡng chất, quá trình tái tạo da sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên trước đó, bạn nên đảm bảo da đã được làm sạch. Bắt đầu từ việc rửa mặt  và được tẩy da chết thường xuyên, sau đó sử dụng các tinh chất đặc trị và kem dưỡng ẩm.

Tư thế ngủ đúng

Tư thế ngủ sẽ ảnh hưởng đến các cơ mặt. Vì vậy cách tốt nhất để có gương mặt tươi tắn vào buổi sáng hôm sau là nằm ngửa thẳng lưng, không để khuân mặt chạm vào gối để tránh tạo nếp nhăn. Kê cao gối để các cơ mắt tuần hoàn, giảm tình trạng bọng mắt.

chon-tu-the-ngu-tot-nhat-cho-suc-khoe-hien-tai-cua-ban

Không áp mặt mình vào gối

Chiếc gối bạn sử dụng nên có độ mềm vừa phải để có thể cố định đầu khi ngủ. Bạn nên chú ý vệ sinh vỏ gối và ruột gối vì đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại cho làn da, là một trong những nguyên nhân chủ quan gây ra mụn.

Điều chỉnh thói quen chăm sóc da mặt theo mùa

Thời tiết thay đổi sẽ khiến da bạn thay đổi. Vì vậy những thói quen chăm sóc da mặt cũng cần thay đổi để phù hợp. Vào những ngày nắng nóng, bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm nhẹ hoặc gel dưỡng ẩm để lỗ chân lông không bị bí tắc. Vào mùa đông, việc dưỡng ẩm da là điều bắt buộc và là chìa khóa để có làn da khỏe mạnh. Bạn nên cho thêm một vài giọt dầu dưỡng da và kem dưỡng ẩm trong mùa đông đẻ vừa có được độ mềm mịn, vừa giúp da trắng sáng.

20140813-0316-bo-quen-vung-mat_1443061502

Mỗi mùa có những cách chăm sóc da mặt khác nhau

Tạo môi trường ngủ an toàn

Việc sử dụng công nghệ tuy thuận lợi nhưng có thể sẽ mang lại khá nhiều rắc rối cho giấc ngủ của bạn. Khi ngủ, hãy chắc rằng điện thoại đã được khoá máy để không ai có thể làm phiền bạn. Tivi hoặc máy phát thanh cũng sẽ tắt. Đó là cách hiệu quả nhất để bạn ngăn chặn tiếng ồn, ngăn chặn tất cả những sóng âm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Đảm bảo giấc ngủ

Sắp xếp công việc và nghỉ ngơi một cách khoa học sẽ giúp bạn đảm bảo cho làn da của mình không bị nhợt nhạt. Ngoài ra,thiếu ngủ cũng gây ra căng thẳng, có thể làm nặng thêm các bệnh về da mà bạn không ngờ tới, bao gồm cả mụn trứng cá, eczema, và vẩy nến.

 

 

Recent Posts

Leave a Comment